Please login or register.

Login with username, password and session length

Author Topic: Chia sẻ cách làm Photoshop - Alex  (Read 17008 times)

26 Tháng Bảy, 2006, 11:31:02 AM
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
Alex - người có kỹ năng Photoshop nhất 4rum Olympia - ai dám thách thức nào  :>  - đây là topic Alex lập ra mong mọi người chia sẻ với nhau kinh nghiệm Photoshop.
Cám ơn Alex

Quote
Theo mình nghĩ đưa ra 1 trang Web dạy PS thì quá rộng và khó có thể biết đường mà lần cho hết, nhưng nếu mọi người chịu chia sẽ ít kinh nghiệm để có thể giúp cho nhau cùng tiến thì thật là hay. Để mở đầu trước mình xin trình bày 1 mẹo nhỏ :
-----------------------------
  Lazer Light [/size=4]

1. Mở photoshop 7 với Trang mới khổ  300x300 dạng  transparent

2. Fill màu đen (background đen )

3. Vào  FILTER chọnDragonfly sau đó chỉnh giống như hình hướng dẫn bên dưới ...



4. Layer - add 1 layer mới

5. Mở 1 hình khác dạng transparent background (đã dùng hình dưới)



6. Nếu bạn dùng nền trắng thì nên delete nó và chọn lại cái nền màu đen ....



7. Add 1 cái layer mới(LAYER) ...then Fill bất cứ màu nào mình thích

8. Go Layer --> Arrange ---> sent to back

9. The go Layer merge invisible. then u done ...save it



Gơod Luck
 ( Các bạn cố gắng dịch luôn nhé, vì chị mình chỉ mình toàn bằng tiếng Anh thôi, sẵn để học English luôn mà ).


Edited by - :::Alex::: on 01/03/2006  10:33:47

26 Tháng Bảy, 2006, 11:31:58 AM
Reply #1
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
Quote
Thật ra thì mình chỉ xem và hiểu và làm, còn nếu cô đọng thành tiếng Việt, mình e là diễn đạt tệ lại bị la, với lại lazy lắm, chỉ copy từ Word và Paste lại thôi đó.
----------------------
Grudge Effect
[/size=4]
1. Open Photoshop with an image

2. Now, go to Image>>Duplicate, and a copy of your image should appear.

3. On the copy, go to Image>>Mode>>Grayscale>>OK

4. Then, on the Black and White image, go to Image>>Mode>>Bitmap,

5. Copy and paste the black and white grudge image on top of the colorful image, and set the blend options as Soft Light

6. Then, Merge the layers CTRL+E, and you're done! This is my final prod




26 Tháng Bảy, 2006, 11:32:38 AM
Reply #2
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
Quote
Hì hì, anh sẽ cố gắng chuyển chính xác thành tiếng Việt, nhưng mà hổng biết có được không đây :
-----------------
Mosaic grid effect [/size=4]

1. Mở PhotoShop với cái hình bạn muốn làm

2. Bây giờ , nhấp CTRL+J để tạo thêm 1 Layer mới

3. Tiếp theo , vào Filter>>Pixalate>>Mosaic

4. Chọn  2.3 as kích cỡ mình muốn làm. Sau đó nhấn Enter

5. Vào blending options chọn  Hard Light,

6.Và bây giờ là thưởng thức sản phẩm mình làm nhé



26 Tháng Bảy, 2006, 11:33:42 AM
Reply #3
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
Quote
Bài chia sẽ của Mars

Eye Colouring [/size=4]

Lets begin with any image that you like. Mine features the beautiful actress, Scarlett Johansson.

1. Rename the the layer to Base.



2. Zoom in (Ctrl +) as much as possible so you can see the entire eye on your screen.



3. Use the lasso tool and create a selection by contouring along the iris



4. Create a new layer and name it Colour. While having the selection, fill the new layer with any color of your choice. Mine is F098B5.



5. You should have a total of 2 layers now. Change the layer mode of the second layer to Color. You should get something similar to the screenshot below.



6. Repeat the same step to the other eye. Once you are finish, merge your layers together. Here is my result.




26 Tháng Bảy, 2006, 11:40:27 AM
Reply #4
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
VoDanh:
Quote
Alex ơi, bạn có cái tools nào để làm ảnh động trong Photoshop không? Những cái hỗ trợ hiệu ứng động của ảnh ấy, như là ảnh mờ dần chẳng hạn. Nếu có thì chỉ hộ mình với nhé.

Alex:
Mình không biết làm ảnh động trong PS, chỉ biết cái add gif của Hero hay cái video của window thôi. Hiệu ứng của PS thì có sắn trong đĩa thôi, mình đang xài PS CS 8.0 . Muốn làm mờ ảnh dùng Blur cũng khá hay đó chứ.


VoDanh:
quote:
--------------------------------------------------------------------------------
Muốn làm mờ ảnh dùng Blur cũng khá hay đó chứ.
--------------------------------------------------------------------------------
Bạn có thể nói rõ hơn nữa được không? Cái này mình không hiểu!

Tiểu Long Nữ "không" xinh đẹp:
Tức là hắn muốn làm ảnh mờ đi bằng chức năng Blur
Tiếng nhạc nghe ai oán như muốn gọi hồn ai về chốn dương gian ngoài bãi tha ma , tiếng quạ gào lên từng hồi thảm thiết như muốn tiễn đưa linh hồn người xấu số về với cát bụi.


VoDanh: Nhưng chức năng Blur là cái chức năng gì chứ. Cái đó là cái vấn đề mà mình không hiểu. Cần giải thích rõ ràng hơn.

Alex: Khi bạn vào PhotoShop , bạn chọn 1 tấm hình, sau đó bạn vào Filter và chọn Blur, hình sẽ mờ hơn.

VoDanh: Cái anh hỏi không phải là cái đó mà là cái mờ dần trong việc làm ảnh động của PS cơ. chứ không phải là cái blue trong Filter của PS.

Alex: Alex không biết làm Ảnh động, nhưng mà cái này mình sẽ tham khảo và trả lời bạn sau.

Ankan:
ảnh động trong PTS có phải ý anh hỏi là Imageready không? Đó là cách làm ảnh động đi kèm với bộ PTS. Thường nó có nút chuyển qua IR ở phía sau cùng của menu đó anh, anh có thể nhân ra nhiều frame rồi chuyển độ opacity đi, theo từng frame.
Đây tuy không fải là làm mờ nhưng cũng là một kiểu ảnh động làm =IR, anh có thể tham khảo xem
http://www.dohoavn.net/ir_index/basic/hoatdong/
http://duongle8x.googlepages.com
or
http://duongle8x.googlepages.com/home

http://www.dohoavn.net/ir_index/animation/anhchuyencanh_cool/
anh coi thêm nhé

http://duongle8x.googlepages.com
or
http://duongle8x.googlepages.com/home

Ảnh màu=>Bút chì: kool!!!!!!!!!!!!!
1. Mở một hình màu ( or đen trắng bất kì)
2. NHấp đúp vào layer có tên Background->Ok : biến layer background thành layer 0
2. Ctrl-J : Nhân đôi layer đó lên
3. Ctrl-I : Lấy phần âm bản
4. Image->Mode->Grayscale : biến layer vừa nhân đôi thành ảnh đen trắng. Chọn Don't Merge
5. Chỉnh chế độ hoà trộn là Color Dodge

6. Filter->Blur->Gaussian Blur-> chỉnh sao cho hợp ý. !!!
Đây là kết quả

Còn ảnh ban đầu đây

http://duongle8x.googlepages.com
or
http://duongle8x.googlepages.com/home

VoDanh:
quote:
--------------------------------------------------------------------------------
ảnh động trong PTS có phải ý anh hỏi là Imageready không? Đó là cách làm ảnh động đi kèm với bộ PTS. Thường nó có nút chuyển qua IR ở phía sau cùng của menu đó anh, anh có thể nhân ra nhiều frame rồi chuyển độ opacity đi, theo từng frame.
--------------------------------------------------------------------------------
Cái này thì anh biết, ảnh chỉ muốn hỏi mọi người là có cái cách nào mà có thể dùng Imageready để làm cho anh mờ dần thôi, chứ còn làm cho anh chuyển động từng cái một đó thì chẳng có vấn đề gì cả.

26 Tháng Bảy, 2006, 12:09:54 PM
Reply #5
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
BlueSpider: @Vô danh : mờ dần theo kiểu Blur hay là dần dần trong suốt ? Kiểu BLur thì tớ cũng chưa làm được, còn trong suốt thì tớ làm được rồi (trong suốt cũng không phải- thực chất là dần chuyển trở về thành màu nền).

VoDanh: UH thì biết cái nào thì giới thiệu cái đó đi.

BlueSpider:
Giả sử màu nền là trắng nhé !
1.tạo lớp mới để vẽ hình lên đó.
2.vẽ hình
3.trên panel Animation chọn Duplicates current frame.
4.tại frame 2, trên panel Layer tạo một layer style kiểu Color Overlay.
5. trên panel Color Overlay chọn màu trắng, Opacity 100%.
6.Roài, bây giờ kích chuột vào frame 2 rồi nhấn nút Tweens animation frames.
Rồi rồi, xong ! Thế đấy ...

VoDanh:
Thanks. Giờ thì đã học được cách làm loại ảnh này rồi. Thật tuyệt vời. Mọi người bấm vào đây coi sản phẩm của mình nhé. Hôm nào có thời gian sẽ hướng dẫn mọi người cách làm sau:
Bấm Vào Đây


BlueSpider:
@Vôdanh tiền bối: cái ảnh đã to, lại còn hoạt hình (ít nhất 8 frame) ---> kích thước ~ gấp 8 lần ảnh cũng cỡ  .... nhìn nó giật giật kìa.
Bác chuyển sang làm Flash cùng em đi...  thích lắm

26 Tháng Bảy, 2006, 12:11:01 PM
Reply #6
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
VoDanh:

Mới đọc được bên quantrimang mấy bài viết về các bộ lọc trong PS post qua đây để mọi người tham khảo khi làm ps:

Nhóm bộ lọc NOISE

Nhóm bộ lọc Noise được dùng để chuẩn bị ảnh in ra và tạo hiệu ứng đặc biệt. Chúng thuộc nhóm bộ lọc có giá trị nhất và thông dụng nhất trong tập hợp bộ lọc riêng của Photoshop. Các bộ lọc này có thể thêm vào lẫn loại bớt nhiễu khỏi hình ảnh (Noise) được định nghĩa là các điểm ảnh dư vốn có nguồn gốc, hoặc là hạt trên phim, hoặc là các khuyết tật khác chẳng hạn bụi bẩn dính vào ảnh gốc.

-- Add Noise --

Bộ lọc Add Noise dùng để gán một kiểu kết cấu nào đó vào hình ảnh bằng cách phun bụi lấm chấm. Add Noise tạo những kết quả mà về cơ bản là giống nhau, bất kể nội dung hình ảnh là gì. Bộ lọc Add và một hình ảnh trắng thường là nền tảng cho nhiều mẫu kết cấu thú vị. Nó được dùng để che giấu những "tiếp xúc" của màu phẳng lên một hình ảnh,lên những vùng nơi hình ảnh cần phải được tạo hiệu ứng nổi hạt lại,và bên trong từng kênh riêng biệt để giữ không cho các Gradient kết hợp lại (bằng cách gán một lượng nhiễu nhỏ nhưng khác biệt cho mỗi kênh).

-- Despeckle --

Bộ lọc Despeckle được dùng để loại bỏ các bit nhiễu từ bên ngoài ra khỏi hình ảnh sau khi ảnh được quét - và thường trước khi chỉnh màu. Đây là bộ lọc kiểu một bước không có tham số. Tuy nhiên, Despeckle có thể được áp dụng nhiều lần. Nó gọt nhẵn những biểu đồ cột bị hư hại, và giúp hồi phục lại các giá trị bỏ sót.

-- Dust & Scratches --

Bộ lọc Dust & Scratches giúp loại bỏ các khiểm khuyết khỏi hình ảnh. Nó được dùng tốt nhất trong các vùng chọn nhỏ. Bởi lẽ nó thực hiện động tác làm nhoè trong một vùng chọn và cố làm màu trong vùng được chọn này hoà trộn (blend) vào vùng được chọn khác. Tuy nhiên, có thể dùng Dust & Scratches rất hiệu quả để tạo hiệu ứng đặc biệt, bằng cách định Radius đến 16 (cực đại) và Threshold (cực tiểu). Ở các xác lập này bộ lọc làm mờ hoàn toàn hình ảnh trong khi vẫn giữ lại vùng sáng của hình ảnh mà không quệt nhoè chúng theo cách thức như bộ lọc Gaussian Blur vẫn làm.

-- Median --

Là một trong các bộ lọc gốc Photoshop, Median là nguyên mẫu của của bộ lọc Watercolor. Nó chọn màu "trung bình" của vùng chọn cho khoảng cách Radius & Scratches, nhưng nó không có nhiều xác lập điều khiển, do đó Dust & Scratches tốt hơn khi dùng để chuẩn bị ảnh in.

Quote
Nhóm bộ lọc PIXELATE

Nhóm bộ lọc Pixelate làm việc bằng cách chia hình ảnh thành nhiều cụm điểm ảnh - các khối vuông (bộ lọc Mosaic), khối không đều (Crystallize), điểm ngẫu nhiên (Mezzotint), v.v...Tất cả đều cách điệu hoá hình ảnh với những xác lập ở giá trị thấp, và có thể huỷ hoại nội dung hình ảnh khi có giá trị xác lập cao.

-- Color Halftone --

Bộ lọc Color Halftone thay đổi hình ảnh của bạn thành ảnh màu in báo với chất lượng không cao. Bạn có thể hỏi, tại sao? Cơ bản thì đây là một hiệu ứng đặc biệt. Nó không có giá trị như một công cụ sản xuất. Bộ lọc Color Halftone làm cho hình ảnh trông tựa như chuyện tranh hài hước, bạn có thể chọn kích cỡ và góc độ cho các điểm nửa tông. Lời đề nghị của chúng tôi là không nên thay đổi góc nghiêng mành (Screen Angle) mặc định trừ khi bạn có lý do hợp lí để làm điều đó.

-- Crystallize --

Bộ lọc Crystallize biến đổi hình ảnh thành các ô màu hoặc dạng tổ ong dựa trên màu hình ảnh. Đây là bộ lọc tạo hiệu ứng đặc biệt có thể khiến cho hình ảnh của bạn trong rất khác. Crystallize là bộ lọc rất hữu dụng để tạo các phiên bản cách điệu hoá của hình ảnh, hoặc để sử dụng trong một kênh sau đó dùng kênh này làm mặt nạ để áp dụng bộ lọc khá. Những bóng xám được tạo thành sẽ làm thay đổi kết quả bộ lọc theo cách dường như rất ngẫu nhiên.

-- Facet --

Bộ lọc Facet loại bỏ một phần sự sắc nét ở đường viền của các phần tử ảnh. Đây là bộ lọc one-Step (một bước) có thể phải áp dụng vài lần cho đến khi bạn thấy kết quả. Bộ lọc Facet là loại tạo hiệu ứng đặc biệt.

-- Fragment --

Bộ lọc Fragment là kiểu bộ lọc một bước (One-Step) tạo hiệu ứng như thể hình ảnh của bạn đã qua một trận động đất 4.2 độ Richter (rung lắc mạnh nhưng chưa đủ để huỷ hoại).

-- Mezzotint --

Bộ lọc Mezzotint là một cố gắng không mấy thành công trong việc sao chép quy trình truyền thống tạo ra bản in bằng phương pháp khắc nạo (Mezzotint). Có thể dùng Mezzotint trong lĩnh vực tạo hiệu ứng đặc biệt nhưng hình ảnh nhận được lại quá thô nên không thể dùng như một mezzotint. Kết quả có thể tốt hơn nếu bạn dùng tuỳ chọn Deffusion Dither trên chế độ chuyển đổi Bitmap và tạo một mezzotint thang độ xám. Nếu bạn cần bản in mezzotint màu, cần chia tập tin của bạn thành nhiều kênh thành phần (chọn Split Channels trong palette Channels - tất cả các lớp cần được trộn (merge) hoặc ép phẳng trước, nếu bạn muốn làm việc với chúng). Đổi từng kênh sang chế độ Bitmap sau đó trở về chế độ Grayscale, và tái kết hợp chúng bằng cách chọn Merge Channels trong palette Channels.

-- Mosaic --

Bộ lọc Mosaic biến đổi hình ảnh của bạn thành những điểm ảnh lớn - các khối màu thuần. Nó tìm màu trung bình trong khối kích cỡ bạn chọn và dùng màu này để tạo khối. Kết quả tạo thành từ bộ lọc Mosaic là một phiên bản trừu tượng của hình ảnh, cung tương tự hiệu ứng Crystallize tạo ô hình đa giác. Bộ lọc Mosaic rất hữu dụng để đơn giản hoá một hình ảnh hoặc phông (nền).

-- Pointillize --

Bộ lọc Pointillize biến hình ảnh thành các chấm nhỏ - tựa như tranh vẽ theo kỹ thuật pointillism (tranh cẽ bằng những chấm li ti màu sắc khác nhau và mắt thường thấy như một sự pha trộn màu) xủa Georges Seurat. Điều đó có thể tạo một hiệu ứng cách điệu đáng yêu. Đây là kiểu bộ lọc tạo hiệu ứng đặc biệt, và cung có thể dùng để tạo kết cấu.

« Last Edit: 26 Tháng Bảy, 2006, 12:13:08 PM by bluespider »

26 Tháng Bảy, 2006, 12:14:58 PM
Reply #7
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
Quote
Nhóm bộ lọc gốc RENDER

Nhóm bộ lọc Render hiệu ứng đặc biệt với ánh sáng. Chúng thêm các đám mây, ánh loé từ thấu kính, và các hiệu ứng chiếu sáng. Đây là loại bộ lọc có cường độ tính toán mạnh nhất trong Photoshop.

-- Clouds --

Clouds là bộ lọc duy nhất làm việc trong một lớp trắng hoàn toàn trong suốt. Bộ lọc này thay thế bất kỳ dữ liệu hình ảnh nào đang hiện diện và tuyệt đối không lấy dữ liệu hình ảnh để tính toán. Bạn có thể dùng Clouds tạo ra môi trường có mây, chẳng hạn bầu trời, khói, sương mù. Kỹ thuật tốt nhất là áp dụng Clouds cho một lớp trắng, sau đó đưa lớp này vào hình ảnh.

-- Difference Clouds --

Bộ lọc Difference Clouds lấy bộ lọc Clouds sử dụng màu Background và màu Foreground để áp dụng tính toán Difference cho hình ảnh hiện hữu. Khi bộ lọc tạo các đám mây, thay vì nhìn thấy màu mây,bạn chỉ nhìn thấy được sự khác nhau giữa màu mây và điểm ảnh trong hình ảnh. Điều đó có thể đưa đến nhiều kết quả rất đẹp, nhưng Difference Clouds chỉ là kiểu bộ lọc tạo hiệu ứng đặc biệt.

Chú ý : Bộ lọc này không làm việc với hình ảnh thuộc chế độ Lab

-- Lens Flare --

Bộ lọc Lens Flare mô phỏng hiệu ứng tia sáng mặt trời chiếu phải thấu kính máy ảnh khi chụp ảnh. Đó là loại "hiệu ứng thực" mà có lẽ bạn sẽ vất bỏ phim âm bản nếu gặp phải, nhưng trong kỹ thuật số bạn lại tạo hiệu ứng này. Thực ra, bộ lọc Lens Flare tạo ra hiệu ứng rất gọn và hữu hiệu. Bạn có thể giữ hiệu ứng này ở trạng thái luôn biến đổi bằng cách áp dụng Lens Flare trong một lớp chỉ được điền với màu xám trung hoà và chế độ Blending là Overlay, Soft hoặc Hard Light. Bằng cách đó bạn có thể điều khiển cách thức Lens Flare kết hợp với phần hình ảnh còn lại.

-- Lighting Effects --

Bộ lọc Lighting Effects, cùng với bộ lọc Wave, là loại phức tạp nhất trong tập hợp bộ lọc gốc Photoshop. Bộ lọc này cho phép bạn thay đổi ánh sáng chiếu trong hình ảnh, bổ sung vân kết cấu và hiệu ứng chạm nổi. Lighting Effects có thể mô phỏng các hiệu ứng của một nguồn sáng hoặc nhiều nguồn sáng tác dụng lên màu sắc trong hình ảnh. Nó còn được dùng làm bộ lọc sản xuất để hiệu chỉnh ánh sáng hoặc hiệu chỉnh các ảnh phức hợp để chúng ăn khớp với nhau hơn. Bạn cung có thể dùng bộ lọc này để chạm nổi chữ trên hình ảnh.Photoshop có cài cài sẵn rất nhiều kiểu chiếu sáng,tuy thế bạn có thể lưu và tải kiểu chiếu sáng của riêng bạn.Đây là bộ lọc gốc gần gũi nhất với một ứng dụng nhỏ trong phạm vi chương trình.

-- Texture Fill --

Texture Fill là bộ lọc "hỗ trợ" cho bộ lọc Lighting Effects. Nó mở một hình ảnh thang độ xám (và chỉ thang độ xám) đã lưu theo dạng thức Photoshop, dùng tập tin này làm mẫu tô và tô đầy vào hình ảnh. Bộ lọc Texture Fill được thiết kế để dùng trên một kênh mà sau đó sẽ trở thành kenh chứa kết cấu cho bộ lọc Lighting Effects.

Nhóm bộ lọc gốc SHARPEN

Nhóm bộ lọc Sharpen là loại định hướng sản xuất giúp nâng cao tiêu điểm của hình ảnh để cải thiện chất lượng ảnh và giúp xử lý hiện tượng hơi lệch khỏi tiêu điểm (bị nhoè) xảy ra khi ảnh biến đổi thành ảnh nửa tông trước khi in ra. Bộ lọc duy nhất bạn cần sử dụng là bộ lọc Unsharp Mask.

-- Sharpen --

Bộ lọc Sharpen là kiểu bộ lọc một bước áp dụng độ sắc nét không đáng kể, mắt thường khó có thể nhìn thấy được.

-- Sharpen More --

Bộ lọc Sharpen More chỉ hơi mạnh hơn bộ lọc Sharpen đôi chút.

-- Sharpen Edges --

Về cơ bản đây cung là bộ lọc vô dụng trong nhóm Sharpen. Sharpen Edges là kiểu bộ lọc một bước cho hiệu ứng hầu như không nhìn thấy trừ khi bạn có thể xem được từng điểm ảnh riêng rẽ.

-- Unsharp Mask --

Unsharp Mask là bộ lọc loại pre-press (chuẩn bị ảnh để in) có ý nghĩa nhất trong tập hợp bộ lọc gốc. Bộ lọc sản xuất này đuợc dùng để thay thế tiêu điểm ảnh bị mất khi ảnh được quét và làm sắc nét hình ảnh trước khi đổi thành ảnh nửa tông. Hầu hết hình ảnh đều đòi hỏi phải làm sắc nét hai "vòng". Thứ nhất,ngay sau khi hình ảnh được quét (hoặc trong quá trình quét) để phục hồi lại tiêu điểm bị mất, và thứ hai là bước cuối cùn trong quy trình hiệu chỉnh màu trước khi chuyển sang chế đội CMYK. Mức độ làm sắc nét ở bước cuối cùng tuỳ thuộc vào sự sử dụng hình ảnh kết quả. Một hình ảnh sắp được biến thành ảnh nửa tông phải sắc nét hơn rất nhiều so với hình anhnh sẽ dùng làm ảnh chiếu phim. Do sự làm nhoè không phải là nghịch đảo của sự làm sắc nét, nên điều quan trọng là không được làm sắc nét quá mức bởi lẽ bạn sẽ không còn nhận ra ảnh của mình. Nếu muốn bàn về cách dùng bộ lọc Unsharp Mask một cách đúng đắn chắc phải mất cả một chương.

Nhóm bộ lọc gốc SKETCH

Nhóm bộ lọc Sketch đều có nguồn gốc từ tập hợp Adobe Gallery Effects. Chúng tượng trưng cho nhiều phong cách nghệ thuật đa dạng, tương tự một hình ảnh vẽ tay sử dụng các bảng pha màu giới hạn. Trong hầu hết các trường hợp, màu Background đã chọn ở hộp công cụ trở thành màu chính trong hình ảnh. Nhóm bộ lọc này có xu hướng đơn giản hoá các hình dạng trong hình ảnh.Nhóm bộ lọc Sketch thường dùng logic của lệnh Find Edges hoặc lệnh Threshold để làm việc.Chúng chỉ áp dụng được cho ảnh Grayscale hoặc RGB.

-- Bas Relief --

Bộ lọc Bas Relief giusp đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và giúp cải tiến ảnh nét trắng đen đơn giản. Bộ lọc này tạo hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên các ký tự và là một bộ lọc đáng yêu nếu bạn chọn đúng màu cho hình ảnh. Bas Relief tạo hiệu ứng chạm nổi trên hình ảnh - như thể nó đắp nổi hình dạng bên trong nó. Nó dùng màu Foreground cho vùng sáng và màu Background cho vùng tối. Do đó nếu chọn màu quá đậm hoặc các giá trị không tự nhiên cho vùng sáng tối sẽ tạo một hình ảnh không rõ ràng và làm cho hình ảnh bị nhoè nhoẹt. Bộ lọc Bas Relief có thể tạo kết quả tốt ở cả hai đầu thang tỉ lệ Smoothness và Detail. Các xác lập trong ví dụ dưới đây tạo ra hình ảnh tựa như được đúc vào cát.Tuy nhiên.bạn cung nên thử thay đổi Detail đến giá trị thấp nhất thay vì giá trị cao nhất. Nom khá giả tạo, nhưng hiệu ứng thật tuyệt diệu.

-- Charcoal --

Bộ lọc Charcoal mô phỏng bản vẽ than trên giấy. Sử dụng màu đen và trắng, bạn có thể nhận được một phác thảo rất thuyết phục khi chọn đúng giá trị cho xác lập điều khiển. Bộ lọc này giúp đơn giản hoá những hình ảnh phức tạp. Nó khai thác các vùng có độ tương phản lớn nhất - khác với nhóm bộ lọc "tìm đường viền" Brush Strokes. Bộ lọc Charcoal là một bộ lọc cách điệu hoá/phác thảo tốt nhất.

-- Chalk & Charcoal --

Bộ lọc Chalk & Charcoal tạo hiệu ứng vẽ bởi phấn lẫn với than.Chalk (phấn) dùng màu Background và Charcoal (than củi) dùng màu Foreground. Bộ lọc này tìm kiếm những vùng tương phản trong hình ảnh. Bạn có thể định hai xác lập Chalk và Charcoal một cách riêng rẽ. Một lần nữa,sự lựa chọn màu lại hỗ trợ cho sự thành công của bộ lọc Charlk & Charcoal, trắng và đen là hai màu tốt hơn hết thảy.

-- Chrome --

Bộ lọc Chrome có thể giúp cải tiến ảnh nét đen trắng đơn giản và rất tốt cho ký tự. Nó biến đổi hình ảnh thành Grayscale có vẻ như đang phản chiếu ánh sáng - tựa như lớp mạ crôm. Tuy nhiên, hình ảnh trở nên hầu như không nhận biết được ở mọi giá trị xác lập. Cách tốt nhất để điều khiển bộ lọc này là dùng nó dưới một hình ảnh (gốc hoặc một hình ảnh phản xạ khác) đặt trong chế độ Color.

-- Conté Crayon --

Bộ lọc Conté Crayon có thể giúp đon giản hoá các hình ảnh phức tạp không có kết cấu. Tốt nhất là dùng Conté Crayon với hai màu đen trắng hoặc các tông màu xám, do bộ lọc này luôn luôn dùng màu xám trung bình (mid - gray) cho hỗn hợp màu - bất kể hai màu khác bạn chọn là màu gì. Với hai màu đen trắng, đây là bộ lọc rất hấp dẫn. Conté Crayon rất lý tưởng đối với hình ảnh có các vùng tương phản - sáng và tối rõ rệt.

-- Graphic Pen --

Bộ lọc Graphic Pen giúp đơn giản hoá những hình ảnh phức tạp, và rất thích hợp cho chữ. Nó phát huy tính hiệu quả cao nhất trên hình ảnh có khoảng sáng tối biến thiên rõ rệt và đủ lớn để có thể chịu được tình trạng "cào xước" lên đó. Bộ lọc Graphic Pen khai thác một ảnh chụp như thể đó là một phác thảo vẽ bằng mực theo các vệt dài (hoặc chấm ngắn, tuỳ vào xác lập). Bộ lọc chỉ dùng hai màu không biến thiên ở giữa. Nếu thích hiệu ứng lọc của bộ lọc Conté Crayon nhưng lại muốn dùng màu khác với trắng đen, bạn có thể hài lòng với Graphic Pen.

Tuy nhiên, Graphic Pen không thích hợp cho xử lý ảnh đồ hoạ trên trang web, mặc dù nó dùng ít màu hơn trừ phi hình ảnh của bạn rất đơn giản và rất tương phản, ở kích thước nhỏ, bộ lọc làm mất hoàn toàn chi tiết.Trên hình ảnh lớn được dành để in với tần số 150 lpi, bộ lọc Graphic Pen tạo hiệu ứng tuyệt vời.Ảo thị của các đường nét nổi rõ như một ảnh bitmap đen trắng đẹp lạ lùng. Nó hổ trợ đắc lực cho việc chuẩn bị ảnh in bitmap theo phương pháp khắc nào hoặc theo phương pháp quét mành.

-- Halftone Pattern --

Bộ lọc Halftone Pattern là công cụ tạo ảnh nửa tông tuyệt vời. Có thể áp dụng mẫu nửa tông trên một hình ảnh - mà không cần chuyển đổi hình ảnh theo ánh xạ bit. Điều này cho phép bạn duy trì các vùng xám và vẫn nhận được một mẫu rõ rệt. Kiểu Circle Pattern hoàn toàn khác với các thuật toán tạo nửa tông khác bởi vì nó tạo nửa tông bằng cách vẽ đường tròn đồng tâm trên hình ảnh. Đối với mẫu có kích thước lớn, bộ lọc này trở thành một công cụ đồ hoạ quan trọng. Nó cho phép bạn nhìn từ xa (hoặc độ phân giải cao) nơi có thể thưởng thức đầy đủ hiệu ứng tạo thành ảo thị ở mọi góc độ. Quả thật, bộ lọc halftone pattern đã tạo một hình ảnh hai cấp độ nếu độ tương phản được định ở giá trị cực đại.Giả như không chọn màu trắng và đen mà lại chọn màu khác, thì nên chọn màu sậm hơn làm màu Foreground trừ phi bạn muốn hình ảnh nửa tông trong tựa như âm bản.

-- Note Paper --

Bộ lọc Note Paper giúp bạn đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và còn có thể giúp cải tiến ảnh nét trắng đen đơn giản. Bộ lọc này tạo hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên ký tự.

-- Photocopy --

Bộ lọc Photocopy tìm kiếm vùng có độ tương phản cao nhất trong hình anh và tạo ảnh nhị tông (duotone) từ các hình dạng chính được tìm thấy được. Nó giúp đơn giản hình ảnh phức tạp và cho hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên ký tự. Bộ lọc Photocopy khá thích hợp cho việc xử lý ảnh trên trang Web để in ra, vì nó giảm bớt khoảng 6 gam màu trong hình ảnh, nhưng vẫn có thể duy trì đủ chi tiết trên hình ảnh nhỏ để thấy được đối tượng gốc. Photocopy là một bộ lọc cách điệu hoá hình ảnh rất hấp dẫn và rất hữu dụng.

-- Plaster --

Bộ lọc Plaster giúp đơn giản hoá các hình ảnh phức tạp, và tạo hiệu ứng đẹp mắt khi được dùng trên ký tự. Bộ lọc này không chỉ nhạy với màu Foreground và màu Background, mà còn xem xét các giá trị của chúng trong hiệu ứng. Màu Foreground được dùng cho các chi tiết chính của hình ảnh (nhưng vùng sẽ hiển thị với màu đen nếu bạn áp dụng lệnh Threshold). Tuy nhiên, sau đó bộ lọc này lại che bóng phần nâng cao của hiệu ứng bằng cách hoà trộn giữa tối và sáng. Nếu màu Foreground sáng, hiệu ứng này được nâng lên (hầu như tương tự hình ảnh âm bản). Nếu màu Foreground tối, tương tự nom như bị lõm vào.

-- Reticulation --

Bộ lọc Recticulation giúp đơn giản hoá các hình ảnh phức tạp. Bản chất Recticulation là một bộ lọc Mezzotint tông xám (Graytone) sử dụng bản đồ đường bình độ (contour map) để báo kết quả.Ở các xác lập cực trị (không có Density, màu đen và trắng cực đại), bộ lọc Recticulation khai thác hình ảnh đen và xám (hoặc màu chọn bất kỳ) với sự nâng cao đôi chút. Bộ lọc này không thi hành lệnh Threshold, vì thế bạn sẽ nhận được nhiều vùng khác nhau hơn là khi sử dụng bộ lọc Plaster.

-- Stamp --

Bộ lọc Stamp giúp đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và tạo hiệu ứng đẹp mắt khi dùng trên ký tự. Đây là một trợ thủ đắc lực cho hình ảnh Web do nó có thể duy trì nhiều chi tiết với rất ít màu. Bộ lọc Stamp rất giống bộ lọc Photocopy, nhưng nó có thể tạo hình ảnh hai màu trong khi photocopy không thể. Hiệu ứng tạo thành có thể sắc nét hơn hoặc nhoè hơn so với hiệu ứng của Photocopy, do tuỳ chọn Smoothness quyết định chi tiết đường viền và số lượng đường viền tìm được. Giá trị Smoothness cao sẽ loại bỏ hầu hết chi tiết khỏi hình ảnh,nhưng để lại các hình dạng uốn cong rất cong.

-- Torn Edges --

Bộ lọc Torn Edges giúp đơn giản hoá hình ảnh phức tạp và cải tiến ảnh nét đen trắng đơn giản. Bộ lọc này tạo hiệu ứng khá đẹp khi được dùng cho ký tự. Bộ lọc Torn Edges có quan hệ chặt chẽ với bộ lọc Plaster, ngoại trừ thay vì làm nổi, Torn Edges lại tạo ra những đường viền mờ nhạt giữa các vùng sáng và tối.

-- Water Paper --

Bộ lọc Water Paper có thể giúp cải tiến ảnh nét trắng đen đơn giản, tạo hiệu ứng đẹp mắt khi dùng cho chữ. Khác với nhiều bộ lọc cùng loại, nó không giản lược các màu của hình ảnh thành hai tông màu. Bộ lọc Water Paper làm cho hình ảnh trông tựa như bị nhúng nước và các sớ giấy đã hấp thụ mực in. Các xác lập điều khiển trong bộ lọc thực hiện một tác động cân bằng. Nếu Contrast và Brightness là một cực trị (cao nhất hoặc thấp nhất). Fiber Length trở thành yếu tố quyết định sự thành công của bộ lọc. Nó cần được duy trì giá trị ở khoảng thấp của thang tỷ lệ, nếu không hình ảnh sẽ có vẻ như bị đẫm nước. Nếu contract và brightness hướng đến các giá trị ở khoảng giữa, thì Fiber Lengh có thể tăng dần giá trị mà vẫn cho kết quả tốt.


26 Tháng Bảy, 2006, 12:17:28 PM
Reply #8
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
quangtuyenbk:
Quote
[h4] Làm chữ kim loại[/h4]
Bạn mở một file mới, với màu tiền cảnh là màu trắng, hậu cảnh là màu đen, ở đây mình lấy kích thước là 1024 x 768 cho dễ nhìn, bạn chọn công cụTool Lasso ()>và chọn font chữ là Times New Roman,Bạn gõ chữ cần làm vào layer Background .

bạn ấn Ctrl+Click chuột vào layer chứa chữ (cụ thể ở đây là vấn vào layer Sa) để chọn toàn bộ chữ

sau đó bạn vào Filters>Blur>Gaussian Blur và đặt thông số Radius là 2 như hình sau

bước tiếp theo bạn ấn CTRL + SHIFT + Ivà ấn tiếp Delete-->Ctrl+D----->Filters>Render>Lighting Effects , nhập thông số:
sau đó bạn vào Filters>Blur>Gaussian Blur và đặt thông số Radius là 2 , Bước tiếp theo bạn tạo một layer mới bằng cách chỉ chuột vào layer chứa hình (ở đây là layer Sa), bạn dữ chuột và di đến biểu tượng Creat New Layer().

sau đó bạn ấn Ctrl+Click chuột vào layer vừa tạo (ở đây là layer Sa copy) , bạn vào Filter> Blur> Gaussian Blur và đặt thông số Radius là 12, xong rùi thì bạn vào Select>Modify>Contract và chọn Contract By là 4 pixels :

Lúc này bạn sẽ được một kiểu chữ khá đẹp và mịn, bạn có thể sử dụng nó vào ý tưởng của bạn .
Kiểu này đây:

còn nếu như bạn muốn làm tiếp cho nó thành chữ kim loại thì làm tiếp như sau :
Bạn vào Layer>New Adjustment Layer> Curves... và bạn đặt thông số như hình

 OK là bạn hoàn thành, và đây là kết quả :

(sưu tầm)
chúc các bạn thành công!


ghép xương

cần 2 cái hình như thế này:

Bạn khởi động Photoshop và bật 2 tấm hình này lên, cho tấm hình đầu lâu lên hình cô gái
sau đó bạn tạo layer mask cho hình sọ người bằng cách chọn layer có chứa hình sọ người và ấn vào biểu tượng ở bên dưới khung Layers,

sau đó bạn chọn công cụ Brush (hoặc bạn ấn phím B) và chọn loại cọ mềm hình


và bạn tẩy chững chỗ mình không muốn đi là được

sau đó ấn ctrl + U, đặt thông số như sau:
sau đó bạn vào Layer> New Adjustment Layer> Curves... và bạn thiết lập thông số như hình

Và Đây là kết quả

 bài viết lấy từ http://www.maiyeuem.net/vtopic74392.html

Edited by - quangtuyenbk on 14/06/2006  13:44:57

26 Tháng Bảy, 2006, 12:19:21 PM
Reply #9
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
VoDanh:
Quote
Bài này học được ở bên vietphotoshop. Giờ post qua đây để mọi người cùng làm cho vui!
Mở tấm hình cần nâng màu. Ví dụ với tấm hình này:

Convert qua hệ màu lab ( Image menu > Mode > Lab Color )
Tạo layer mới mode Softlight ( đặt tên là Tone )
Chọn layer này và áp dụng apply image ( Image menu > Apply Image ) thay đổi các giá trị như sau:
• Layer: Background
• Channel: a
• Invert: (unchecked)
• Blending: Soft Light


Apply thêm lần nữa với thông số sau:
• Layer: Background
• Channel: b
• Invert: (unchecked)
• Blending: Soft Light

Sau khi edit lại mầu ta có:


Nhấp chọn background, tạo vùng chọn hightlights bằng cách nhấn Ctrl Alt ~ ( trên phím tab :”> )
Ctrl J để đẩy vùng chọn qua layer mới và đặt chế độ hòa trộn là Screen với opacity 20-40%
Công đoạn cuối cùng là blur lại layer mới này với radius khoảng 4px
Đây là kết quả :



Vicroy:
mấy cái roy làm = ps mọi ngừi coia nha:D
http://i20.photobucket.com/albums/b228/vicroy/vicroy1-2.jpg
http://i20.photobucket.com/albums/b228/vicroy/Untitled-1.gif
http://i20.photobucket.com/albums/b228/vicroy/vicroy2.gif
xấu lắm ha mà thi kệ kêke


BLueSpider:
thế là quá khá rồi...
kỹ thuật cũng ổn đấy bạn, tuy nhiên các ảnh của bạn chưa tạo được chiều sâu  cố gắng lên nhé...  sắp tới có box đồ họa tha hồ mà hàn huyên

26 Tháng Bảy, 2006, 12:38:21 PM
Reply #10
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
trvhuu trong topic "Những Tuyệt Chiêu Trong Photoshop" mình ghép vào đây vì topic đó ít bài phản hồi  :)

Quote
Những Tuyệt Chiêu Trong Photoshop
 
(Sưu tầm)

Bài 1:

Để có thể nắm được loạt bài Tutorial này, các bạn chỉ cần có khả năng thao tác bàn phím và chuột cho thành thạo là đủ để theo hướng dẫn từng bước của tôi. Trong khi thực hiện theo những hướng dẫn, các bạn sẽ dần dần nắm được các lệnh và công cụ của Photoshop.

Bài đầu tiên, trái ngược với thông lệ, tôi đi ngay vào việc khó khăn thuộc loại bậc nhất và thường xuyên phải làm của người sử dụng Photoshop. Đó là loại bỏ nền (background) của hình – đặc biệt với nhg hình có cô người mẫu với những sợi tóc mãnh mai tung bay trong gió như hình cô Thanh Thảo này. Nếu chú ý ta sẽ thấy trên báo, tạp chí hàng ngày, khá nhiều những người mẫu bị “cắt tóc” tròn quay?!! Đó là họ chưa vào vsofts.net, chưa đọc bài này đó thôi! Chúng ta bắt đầu với khó khăn, sau đó mọi việc bỗng trở nên dễ dàng hơn đối với những bài tiếp theo.

Hình này được tôi scan từ tờ báo Echip, chúng ta sẽ tuần tự làm các bước sau:
- Loại bỏ nền mà vẫn giữ nguyên được những sợi tóc mãnh mai .
- Thay nền màu khác hoặc khung cảnh khác.
- Xóa các dòng chữ ký tặng (việc này đòi hỏi 1 chút khéo tay, tỉ mỉ mới đẹp được).
- Chỉnh sửa tân trang lại dung nhan cho cô ca sĩ.
Hoàn thành các công việc trên, chúng ta sẽ biết hầu hết các chức năng chính yếu của Photoshop. Nào chúng ta bắt đầu. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện công việc hầu hết bằng phím tắt (shortcut key), cách nhanh nhất và chuyên nghiệp nhất khi sử dụng software!

Chạy Photoshop, nhấn Ctrl+O để Open file thanhthao.psd (download)(pass unrar: vsofts.net). Tiếp theo các bạn nhấn liên tiếp 2 lần Ctrl+J – lệnh copy layer. Lúc này trong phần Layer (lớp) ta có tất cả 3 layer như hình, click vào layer background ở dưới cùng để chuyển sang làm việc lớp Background (các bạn chú ý, lớp nào đang làm việc thì nó xanh (hoặc đen tùy theo các các bạn xài style gì của Win XP)







Dời chuột vào bảng màu tới màu vàng, con trỏ thành hình ống nhỏ như hình và click 1 cái – chúng ta vừa chọn màu foreground để tô (2 ô màu bên thanh công cụ, cái ở trên là màu foreground, ở dưới gọi là background – hổng biết dịch làm sao, tạm gọi là màu tô –foreground- và màu nền –background- vậy). Nhấn Alt+Delete (lệnh Fill layer) để tô màu foreground là màu vàng, lúc này bên bảng Layer của ta sẽ như hình sau, lớp background sẽ toàn màu vàng.



Chuyển sang làm việc ở lớp layer 1 (click vào layer 1), click vào mũi tên kế bên chữ normal, một danh sách đổ xuống, các bạn chọn Multiply. Bảng Layer sẽ như hình sau.





Chúng ta vừa ra lệnh cho lớp Layer 1 ở chế độ hòa trộn là Mutiply để có thể nhìn xuyên qua được. Tiếp tục đến phần sau các bạn sẽ hiểu.
Bây giờ chúng ta chuyển qua làm việc ở lóp trên cùng (layer 1 copy), click vào lớp Layer 1 copy để chuyển sang nó. Nhấn phím E để sử dụng công cụ cục gôm (Eraser tool) – nó sẽ lún xuống như hình



sau đó rê chuột (drag) xung quanh khu vực mái tóc để xóa, chổ nào xóa sẽ hiên lên màu vàng của lớp background. Cẩn thận đừng để lẹm vào phần vai và mặt, dùng 2 phím ( [ và ] ) để tăng giảm đường kính cục gôm. Các bạn gôm làm sao giống như hình là OK.



Phần tóc thì gôm thoải mái không sợ mất sợi nào, nhg nếu rê cục gôm vào phần mặt hoặc vai sẽ bị lẹm hình ngay! Phần này chúng ta sẽ xóa bằng cách khác.
Nhấn phím W để chuyển sang công cụ cây đũa thần (Magic Wand), nó sẽ lún xuống như hình sau:





Click vào những chỗ như hình, cái thứ 2 và 3 giữ luôn phím Shift. Chúng ta đang sử dụng công cụ này để tạo vùng chọn



Những vùng lấm tấm hiện lên. Nhấn phím Delete để xóa tất cả trong vùng chọn, màu vàng background sẽ hiện lên. Sẽ có chổ còn sót lại, các bạn dùng lại cuc gôm để xóa nốt



Nhấn Ctrl+phím+ để phóng lớn (zoom in), Giữ phím space bar (phím cách, phím dài) + rê chuột để tới vùng làm việc khi đang Zoom in. Ctrl + phím – để thu nhỏ (zoom out), Ctrl+0 để hình lớn tràn hết màn hình.

Như vậy chúng ta chỉ còn 1 vùng trắng ở dưới tay bên trái, chúng ta không thể dùng Magic Wand vì màu chổ đó và màu áo giống nhau, vùng chọn của chúng ta sẽ lấn vào người – các bạn hãy thử xem! Chúng ta sẽ sữ dụng công cụ khác.
Nhấn phím P để chuyển sang công cụ ngòi bút (Pen tool), click chọn như hình



click vào điểm ngay dưới nách và rê chuột để vẽ, thao tác tuong tự như ta dùng bút để vẽ vậy. Các bạn cố vẽ càng chính xác theo đường viền của áo càng tốt, chúng ta sẽ chỉnh sửa lại đường đó cho chính xác giữ phím Ctrl và click vào các nút rỗng để chọn nó - lúc đó sẽ hiện 2 quai 2 bên với các hình vuông nhỏ - Ctrl + rê ra vô các ô vuông lớn để chỉnh lại vị trí các nút trên đường viền áo cho chính xác. Ctrl + rê ra vô các nút nhỏ để thay đổi các cung ra vô cho chính xác . Chỉ cần chỉnh phần mép áo cho chính xác, phần ngoài ta chỉ vẽ đại thôi (xem hình sau khi xóa). Đối với các bạn đã từng biết CorelDraw thì thao tác này không khác gì cả, nhg đối với các bạn chưa tùng biết các soft Đồ họa sẽ khó cho các bạn hiểu được bằng lời. Tôi sẽ có 1 clip video ngắn mô tả thao tác chỉnh sửa này sau, các bạn nhớ theo dõi để download. Trước mắt, nếu khó hiểu phần này, các bạn có thể dùng gôm để gôm thủ công, nhớ phóng to (zoom in) và để đường kính cục gôm nhỏ thôi ( Ctrl+[ )cho chính xác, không bị lẹm vào hình.



Sau khi chỉnh sửa xong, click vào Path (xem hình), rê chuột thả vào vòng tròn thứ 3 từ trái sang hoặc click vào chổ work path và click vào vòng tròn như hình





Tất cả các thao tác trên là ta vẽ đường Path và chuyển thành vùng chọn chính xác Nhấn Delete để xóa tất cả trong vùng chọn (xem hình). Chuyển sang công cụ Magic Wand (phím W) click vào vùng trắng còn lại (xem hình) và Delete.





Kết quả ta đã hoàn thành việc loại nền mà vẫn giữ được chi tiết những sợi tóc mãnh mai.



Thật ra phương pháp này chưa thật hoàn hảo nhưng là phương pháp nhanh nhất để loại nền. Các bạn thử tô màu background bằng màu đỏ đậm ,xanh đậm hoặc các màu tối, màu tóc sẽ đen không được như nguyên gốc, cùng với khuyết điểm trên hình – các vùng tiếp giáp, như cánh tay, bị răng cưa (phóng to –Zoom in- lên mới thấy được). Trong 1 lúc không thể trình bày mọi thứ, hẹn kỳ sau!

Trong các bài tới ta sẽ biết cách loại bỏ khuyết điểm đó, các phương pháp loại nền hoàn hảo hơn, cùng với những kỹ thuật xử ký ảnh tuyệt hảo khác v…v… :number1:
Click here nếu có thắc mắc gì.

Phần 2 sẽ “hồi hộp, hấp dẫn” hơn! Các bạn nhớ đón xem và giới thiệu bạn bè cùng vào xem!

Bài viết thuộc bản quyền của vsofts.net và tác giả, mọi sự sao chép, truyền bá, xin ghi rõ xuất xứ và tác giả.

TOMNHIEN (vsofts.net)


Những Tuyệt Chiêu Trong Photoshop (tiếp theo)
 
Bài 2:



Ở bài trước, tôi đang nói đến tình trạng răng cưa khi chúng ta dùng MagicWand và ấn phím Delete để xóa hình. (Tôi đưa vào 1 background màu tối cho dễ thấy)
Hôm nay, việc đầu tiên chúng ta làm đó là : giải quyết tình trạng răng cưa của vùng biên đó. Các bạn hãy quay lại khi chúng ta dùng Magic Wand (phím W) để click chọn, trước khi nhấn Delete để xóa, các bạn nhấn Shift+F6 (lệnh Feather – lệnh làm mềm biên của vùng chọn). Đánh vào số 1 và enter (xem hình). Như vậy ta đã làm mềm biên vùng chọn 1 pixel. Lúc này các bạn mới ấn Delete để xóa. Xem hình để so sánh.





Tại sao đến lúc này tôi mới đề cập tới việc lẽ ra phải làm từ trước? Trước khi vào bài mới, đó cũng là cách cho các bạn ôn tập lại bài cũ thôi! Hì hì!:xoaxoa:

Cuối cùng, ta sẽ trộn tất cả các lớp lại. Click menu Layer => Flatten Image, hoặc click vào mũi tên nhỏ và chọn Flatten như hình sau :





Như vậy bên bảng Layer, bây giờ ta chỉ còn 1 lớp duy nhất đó là background.



Chúng ta tiếp tục với công việc: xóa các chữ ký tặng!

Photoshop có các công cụ dùng để sao chép các vùng hình ảnh (nhg pixel), các bạn sẽ lần biết cách sử dụng chúng ở ngay phần tiếp theo đây. Quan sát tấm ảnh, chúng ta muốn xóa các chữ ký tặng không phải đơn giản dùng cục gôm ( các bạn thử xem!), mà thật ra chúng ta phải lấp nhg chữ đó bằng các vùng hình ảnh xung quanh nó. Các bạn theo dõi tôi làm đây:

Ta bắt đầu ngay chữ “thân” trước. Nhấn phím M chuyển sang công cụ làm vùng chọn hình chữ nhật (Rect Marquee Tool), rê chuột vẽ 1 vùng chọn như hình





Nhấn Ctrl+J để copy vùng chọn thành 1 lớp mới, lúc này bên bảng Layer sẽ như hình sau:



Các bạn click chuột vào hình con mắt bện trái lớp background – không cho hiển thị lớp background- để xem chúng ta có gì trên lớp layer 1





Như vậy ta đã có 1 miếng hình chữ nhật dược copy từ Background, ta sẽ đem nó lấp vào chỗ có chữ. Ta bấm lại vào chỗ con mắt để hiển thị Background. Các bạn giữ phím Ctrl + rê chuột, lôi cái miếng hình chữ nhật đó xuống như hình sau:



Và nhấn Ctrl+T để xoay lớp đó cho khớp như hình. Nhấn Enter



Nhấn E chuyển qua xài cục gôm, gôm hầu hết xung quanh lớp đó như các hình sau:





Tắt background đi, ta thấy thực ra ta chỉ giữ lại đường biên nếp áo thôi. Chúng ta đã lấp được 1 phần chữ và nhìn rất tự nhiên. Bây giờ ta sẽ hòa nhập lớp Layer 1 xuống lớp background luôn, để tránh trường hợp nhầm lẫn các lớp – 1 lỗi lầm mà người mới xài Photoshop thường mắc phải! Các bạn nhấn Ctrl+E.

Có thể tiếp tục như vậy với phần còn lại của chữ T và chữ Tặng. Nhưng tới đây, tôi muốn giới thiệu với các bạn 3 công cụ mới của Photoshop: Clone Stamp Tool (CST), Healing Brush Tool (HBT) và Patch Tool. (PT) để làm công việc đó. Bắt đầu với CST – chúng ta sẽ xóa chữ T bằng công cụ này, công cụ sao chép Pixel có dạng cọ (làm bằng tay).
Nhấn phím S để chuyển sang CST – con trỏ sẽ thành vòng tròn, nhấn phím ( [ ) và ( ] ) để tăng hay giảm kích cở của nó, nhỏ thì làm chính xác hơn, lớn thì làm mau hơn. Các bạn thực hành nhiều lần sẽ quen với cách sử dụng. giữ phím Alt + click vào vùng màu vàng để xác định các pixel ta sẽ copy, rê chuột lên bên trên chữ T để xóa nó. Các bạn xem hình sẽ hiểu:





Như vậy CST đã đem những pixel tại dấu + lên chỗ vòng tròn..
Công cụ HBT cách sử dụng như CST, nhg kết quả có sự pha trộn với điểm màu mà ta rê qua. Các bạn cứ thử xem



Bây giờ chúng ta thử sử dụng PT để xóa chữ “tặng”. Nhấn phím J, nếu chưa thấy hình như vậy, các bạn nhấn Shift+J cho đến khi thấy như hình sau . Rê chuột quanh chữ “tặng” như hình





Sau đó, để chuột vào trong vùng chọn, rê lên vùng trắng phía trên như hình. Trong khi rê chuột, bạn sẽ thấy bên trong vùng chọn, hình ảnh thay đổi. Thao tác sử dụng PT giống như khi ta lấp chữ “thân” bằng cách copy lớp, nhg mau hơn vì PT không cần tạo lớp.
Các bạn tiếp tục làm như vậy cho phần đầu của chữ ký phía dưới chữ “tặng”.



Phần bên phải – chữ “bạn đọc echip” và chữ ký phía dưới ta cũng sử dụng 3 công cụ trên và p/p copy layer. 3 công cụ đó sử dụng chuột nên cũng đòi hỏi sự khéo tay và rất dễ làm nham nhỡ hình. Các bạn nên ưu tiên cho p/p copy layer trước, chỉ sử dụng 3 công cụ ấy ở nhg diện tích nhỏ hẹp.

Sau đây là loạt hình mô tả cách tôi làm khi xóa phần bên phải.





















Cứ như vậy cho các phần còn lại, một công việc vất vả đây! Khi đã quen tay, các bạn sẽ giải quyết chúng nhanh thôi!

Đây là kết quả cuối cùng.



Công việc này đòi hỏi 1 chút khéo tay (để sử dụng các công cụ sao chép, gôm…), 1 chút kiên nhẫn (làm lắt nhắt từng chút một) và chịu khó quan sát. Trăm hay không bằng quen tay! Các bạn mà hoàn thành được bài này thì kỹ năng sử dụng công cụ của Photoshop đã nhuần nhuyễn rồi! Có một kinh nghiệm: ưu tiên số 1 cho việc copy layer, sau đó mới sử dụng tới các công cụ làm bằng tay. Và nhớ nhấn Ctrl+E để trộn lớp khi hoàn tất từng phần, nếu không rất dễ lẫn lộn khi chọn lớp để làm việc.

Đi nhiều ắt sẽ thấy, làm nhiều ắt sẽ biết! Chúc các bạn thành công! Sẽ còn nhiều cái phía trước về Photoshop nữa! Nếu có thắc mắc gì, đừng ngần ngại, hãy tuongchau_hcm@yahoo.com  với tôi!

Loạt bài này được viết hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm của bản thân tác giả, không hề tham khảo bất cứ tài liệu nào! Do vậy, đây đó có thể có những cái chưa thật hoàn hảo lắm, tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi lời góp ý!

Hẹn gặp lại vơi phần tiếp theo!

TOMNHIEN (vsofts)

(Nguồn http://vsofts.net/)


Edited by - trvhuu on 23/05/2006  12:16:51

31 Tháng Bảy, 2006, 01:14:01 AM
Reply #11
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 916
  • Điểm bài viết: 13
  • Tồn tại chưa hẳn là đã sống
    • Lịch sử Việt Nam
xin hỏi các cao thủ một vấn đề như thế này: đó là việc làm mờ hoặc làm mất (nếu làm được cái này thì tốt nhất)các răng cưa khi làm những ảnh nhỏ!

31 Tháng Bảy, 2006, 01:30:35 AM
Reply #12
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
thông thường khi đệ resize ảnh bằng Macromedia Firework thì hiện tượng răng cưa là rất ít thậm chí bị khử hết (vì Firework dùng phương pháp xử lý tái tạo vector)  :) dùng rất thích, không rõ PS có bị thế hay không nhỉ ? Mình chưa thử !
Còn trong trường hợp hình bị răng cưa thì đệ xử lý bằng cách cho chỗ răng cưa bị mờ đi, dùng lưới Blur.

09 Tháng Tám, 2006, 10:40:22 PM
Reply #13
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 916
  • Điểm bài viết: 13
  • Tồn tại chưa hẳn là đã sống
    • Lịch sử Việt Nam
làm kiểu đó thì sẽ dấn đến ảnh sẽ bị mờ đi (vì ảnh này nhỏ mà) không còn nét nữa. Kiểu này tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa roài!

10 Tháng Tám, 2006, 06:15:30 PM
Reply #14
  • Oh la la !
  • Cựu thành viên BĐH
  • ***
  • Posts: 126
  • Điểm bài viết: 2
  • Spider
chỉ mờ ở chỗ viền thôi +_+ làm sao mà mờ hết được !!!