Please login or register.

Login with username, password and session length

Author Topic: Tổ Kiến - Nơi tập hợp sức mạnh cộng đồng  (Read 1371 times)

10 Tháng Sáu, 2016, 12:41:52 PM
  • Thành viên OlympiaVN
  • **
  • Posts: 45
  • Điểm bài viết: 0
 :D Chào mọi người, mình xin phép giới thiệu về forum Tổ Kiến (http://tokien.forumvi.com/) mới được thành lập của nhóm mình. Giải thích một cách ngắn gọn, forum sẽ giúp bạn kêu gọi thêm nhiều cá nhân khác tham gia vào một dự án hay hoạt động nào đó bạn muốn làm nhưng lại thiếu nhân lực.

Đây là một ví dụ về cách Tổ Kiến hoạt động:
Bạn A biết được hoàn cảnh một cụ già neo đơn, sống trong căn nhà bị dột nóc. Bạn muốn kêu gọi mọi người chung sức giúp lợp nhà cho cụ.
Bạn A post giới thiệu về ý tưởng lên Tổ Kiến, mục "Ý tưởng". Admin sẽ chấp thuận hoạt động này và dời post vào dưới Box phù hợp (theo chủ đề và địa điểm).
Bạn A lập danh mục:
- Hiện trạng (Phòng ngủ dột, bếp tốc mái, v.v)
- Nhu cầu (Cần sức, 1 tấm tôn, 3 tấm bạt, v.v., giá trị bao nhiêu)
- Mục tiêu (Trong 1 ngày lợp xong nhà v.v)
- Thời gian (Họp TNV vào ngày ... Dự kiến sửa nhà vào ngày ...)
Bạn B có khả năng tham gia hoạt động, vd. cụ thể ở mảng mua vật liệu và chuyên chở, có thể reply to post.
Bạn A (có thể được sự hỗ trợ từ admin Tổ Kiến) lên lịch họp tình nguyện viên, hẹn ngày tổ chức sự kiện, v.v.
Tất cả thông tin về tình nguyện viên và cập nhật về hoạt động sẽ được chỉnh sửa ở post đầu tiên. Do đó, tất cả mọi người có thể cập nhật thông tin mới nhất về hoạt động ở post đầu tiên mà không cần kéo xuống đọc hết comments bên dưới.
Một số ví dụ khác về hoạt động có ý nghĩa:
- Flashmob cầu hôn bạn gái
- Tổ chức sinh nhật cho em bé bị down
- Quét dọn mộ vô danh ở nghĩa trang liệt sĩ dịp Tết
- Chụp ảnh về chủ đề Người vô gia cư ở Hà Nội để nâng cao nhận thức của xã hội về những cá nhân này

Ghi chú:
- Nếu bạn A không có thời gian / không mong muốn trực tiếp tham gia hoạt động mà chỉ muốn nêu ý tưởng, bạn có thể nói rõ với admin để nhận được trợ giúp.
- Chúng tôi không khuyến khích những dự án / hoạt động yêu cầu quyên góp tiền trực tiếp. Nếu dự án / hoạt động cần một nguồn tiền để thực hiện (ví dụ: Quyên góp ủng hộ Sinh viên nghèo bị bệnh tim), chúng tôi sẽ gợi ý trưởng dự án chuyển dự án sang hình thức hoạt động gây quỹ (ví dụ: TNV cùng làm đồ handmade bán và lấy profits ủng hộ em sinh viên chữa bệnh).

Ngoài ra, Tổ Kiến cũng dành cho bạn nếu:
- Bạn có sở trường riêng và mong muốn góp sở trường của mình vào một dự án cộng đồng hay công việc  thiện nguyện nào đó?
- Bạn muốn dùng thời gian rảnh làm những việc có ý nghĩa, nhận được niềm vui cùng những mối quan hệ bạn bè tốt đẹp, thay vì ngồi lướt Facebook hàng giờ?
- Bạn đang tìm kiếm cơ hội tham gia một tổ chức tình nguyện / từ thiện, nhưng chưa tìm thấy nơi phù hợp? Quá trình đăng kí thành viên mất nhiều thời gian? Các tổ chức này quá xa nơi ở của bạn?
- Bạn có ý tưởng thành lập một dự án cộng đồng, hay đơn giản là một sự kiện nho nhỏ nhằm gây quỹ cho một mục đích cao đẹp nào đó?
- Hay đơn giản, bạn muốn giúp đỡ mọi người, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?

Tổ Kiến là nơi những dự án cộng đồng, những hoạt động xã hội hay sự kiện có ý nghĩa được cập nhật. Bạn có thể là người đề xuất ý tưởng về một hoạt động có ý nghĩa nào đó, hoặc tìm kiếm những hoạt động mình có thể tham gia theo đúng khả năng và sở thích của bản thân. Chúng tôi tin rằng có nhiều ý tưởng hay và ý nghĩa vẫn đang bị bỏ xó, chỉ vì bạn không tìm được bạn đồng hành cùng chí hướng. Tổ Kiến sẽ là nơi biến sức mạnh cộng đồng thành những giá trị tốt đẹp cho xã hội chúng ta.

Hiện nay forum Tổ Kiến rất cần sự tham gia giúp đỡ của các bạn. Sứ mệnh của Tổ Kiến là kết nối cá nhân, thúc đẩy sức mạnh cộng đồng vì một xã hội tốt đẹp hơn. Ngoài ra, Tổ Kiến còn có một tầm nhìn xa hơn, đó là được trở thành một doanh nghiệp xã hội tạo ra doanh thu ổn định để các thành viên chính thức của Tổ Kiến được làm việc full-time trong một môi trường nhấn mạnh sự học hỏi không ngừng và niềm vui khi mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Cám ơn bạn đã đọc post và hi vọng được gặp lại bạn tại Tổ Kiến nhé  :)>-

« Last Edit: 10 Tháng Sáu, 2016, 12:43:49 PM by fiona_rabbit2013 »